Những Điều cần xem xét trước khi mua máy chạy bộ

Những Điều cần xem xét trước khi mua máy chạy bộ

8 Điều cần xem xét trước khi mua máy chạy bộ điện

Okusaki – Mua máy chạy bộ là việc đầu tư lớn đem lại nhiều lựa chọn cho việc tập thể dục và sức khỏe của gia đình, có nên mua máy tập chạy bộ gia đình vậy cần xem xét những gì trước khi mua máy tập chạy bộ trong nhà. Hãy cùng Okusaki tìm hiểu qua bài dưới đây.

Những yếu tố cần khi mua máy tập chạy bộ

Thực tế hiện nay đã cho thấy, để quá trình sử dụng máy chạy bộ mang lại kết quả cao thì trước khi bạn xác đinh mua chúng, cần tham khảo một số vấn đề và tự xác định cho mình câu trả quan trọng ngay dưới đây nhé:

Tính năng bạn mong muốn

Để bạn có quá trình luyện tập hiệu quả và tốt nhất thì hãy xác định đúng đắn xem nhu cầu sử dụng của mình là gì? Nếu bạn chỉ có nhu cầu là chạy bộ hoặc đi bộ thì có thể chọn lựa những chiếc máy tập chạy bộ đơn năng, nhưng nếu như bạn mong muốn có thêm tính năng khác để dễ dàng kết hợp với các bài tập bổ trợ, cụ thể là gập bụng, xoay eo và tập tạ thì một chiếc máy chạy bộ đa năng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn và những người thân yêu trong gia đình.
Bạn có muốn màn hình LCD
Ngoài việc xác định chính xác và đúng đắn tính năng cần thiết cho sản phẩm của mình, trong quá trình sử dụng bạn còn có thể theo dõi các yếu tố cần thiết cho cơ thể như đo huyết áp, nhịp tim hoặc lượng calo đã được đốt cháy trong cơ thể….

Xác định vị trí lắp đặt sản phẩm
Bạn có biết, yếu tố quan trọng và vô cùng cần thiết để tạo nên sự thành công cho buổi tập đó là vị trí lắp đặt sản phẩm. Nếu bạn xác định đúng đắn và chính xác yếu tố này sẽ giúp cho ngôi nhà của mình trở nên sang trọng hơn, dễ dàng thực hiện những bài tập, đồng thời hạn chế những chấn thương không mong muốn.
Ngân sách bạn muốn bỏ ra
Ngân sách có thể đầu tư cho quá trình sử dụng cung là một trong những vấn đề lo lắng của khá nhiều hộ gia đình, bởi yếu tố này quyết định sản phẩm mà bạn lựa chọn có những tính năng như thế nào, có lợi ích và thông số kĩ thuật ra sao.

Chính vì điều này mà hãy xác định chính xác số tiền mà bạn có thể bỏ ra để từ đó có cách giải quyết cũng như sự lựa chọn tốt nhất cho mình và những thành viên trong gia đình nhé.

Có nên mua máy chạy bộ điện tại nhà?
Là một dòng máy tập có giá thành khá cao, rất nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu có nên mua máy tập chạy bộ tại nhà để sử dụng hay không? mua máy tập chạy bộ đa năng Thực tế, việc tập luyện với máy chạy bộ điện tại nhà mang đến nhiều lợi ích không chỉ riêng với sức khoẻ bản thân mà còn đến từ sự tiện ích của hình thức tập này.

Lợi ích về sức khoẻ
Việc đi bộ trên máy mỗi ngày mang tới rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Các bạn hãy cùng Okusaki tìm hiểu những tác dụng khi tập luyện với thiết bị thể thao này nhé.

Cải thiện lưu thông máu
Đi bộ tại nhà với máy thường xuyên (3 – 4 lần trong một tuần) giúp ngăn ngừa bệnh tim, làm tăng nhịp tim, giảm huyết áp và tăng cường sức mạnh cho trái tim. Việc lưu thông máu giúp quá trình vận chuyển máu, oxy đến các cơ quan diễn ra thuận lợi hơn. Các bộ phận cơ thể từ đó hoạt động tốt hơn.

Theo các nhà nghiên cứu tại Trường Y tế Công cộng Harvard ở Boston, người đi bộ 30 phút mỗi ngày có thể giảm 20% nguy cơ đột quỵ và 40% khi tăng tốc độ đi bộ (đi bộ nhanh). Trong khi đó, phụ nữ giai đoạn mãn kinh đi bộ 5 km/ngày có thể làm giảm huyết áp.

Tăng cường chức năng, hoạt động của xương
Khi bạn sử dụng máy chạy bộ điện tại nhà một cách hợp lý và khoa học thì nó có thể ngăn chặn sự mất khối lượng xương đối với những người bị loãng xương. Trên thực tế, một nghiên cứu về phụ nữ sau mãn kinh cho thấy, 30 phút đi bộ mỗi ngày giúp giảm nguy cơ gãy xương hông tới 40%. Việc hoạt động của các khớp, sự tham gia của xương đùi, xương cẳng chân, hông sẽ làm hạn chế sự lão hoá, loãng xương ở người lớn tuổi.

Nâng cao tuổi thọ
Việc hoạt động thể chất thường xuyên như hình thức đi bộ với máy chạy bộ tại nhà giúp cơ thể dẻo dai, phòng chống bệnh tật và kéo dài tuổi thọ. Nghiên cứu cho thấy, những người tập thể dục (đi bộ) thường xuyên ở độ tuổi 50 và 60 giảm nguy cơ tử vong trong 8 năm tới thấp hơn 35% so với những người không đi bộ. Con số này còn cao hơn, giảm tới 45% đối với những người có tình trạng bệnh lý tiềm ẩn.

Điều này được lý giải nhờ sự hoạt động của các cơ quan bởi không chỉ có chân tay hoạt động khi bạn đi bộ mà các bộ phận bên trong như tim, phổi, tâm trí, hệ tiêu hoá, gan,… cũng sẽ tham gia bởi nhận được những kích thích và tác động.

Thư giãn, giảm stress
Đi bộ với máy tập chạy bộ tại nhà giúp giải phóng hormon endorphin – loại chất giúp làm giảm đau tự nhiên cho cơ thể. Đây cũng là một trong những lợi ích về mặt cảm xúc của việc tập thể dục. Một nghiên cứu của Đại học bang California, Long Beach, đã chỉ ra rằng con người càng đi nhiều bước trong ngày, tâm trạng sẽ càng tốt hơn.

Đốt calo giúp giảm cân
Đi bộ nhanh 30 phút đốt cháy khoảng 200 calo. Theo thời gian, lượng calo bị đốt cháy sẽ giúp bạn giảm cân. Điều này cần kết hợp với một chế độ ăn lành mạnh, nhiều chất xơ, hạn chế mỡ động vật, thực phẩm chế biến sẵn.

Rèn luyện cơ bắp
Đi bộ làm săn chắc cơ chân và cơ bụng, thậm chí cả cơ tay nếu bạn thực hiện đi bộ nhanh. Điều này làm tăng phạm vi chuyển động của bạn, chuyển áp lực và trọng lượng từ các khớp sang cơ. Dù có thể lực tác động không nhiều, không mạnh so với các bài tập chuyên môn song đi bộ cũng giúp các cơ được hoạt động, được rèn luyện và không bị nhão.

Cải thiện giấc ngủ
Các nghiên cứu phát hiện ra rằng, phụ nữ từ 50 đến 75 tuổi đi bộ buổi sáng kéo dài 1 giờ có nhiều khả năng giảm chứng mất ngủ hơn phụ nữ không đi bộ. Khi đi bộ bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái của các cơ, máu lưu thông tốt và giúp giấc ngủ đến dễ dàng.

Bảo vệ sự hoạt động của khớp
Phần lớn sụn khớp không có nguồn cung cấp máu trực tiếp. Nó lấy dinh dưỡng từ dịch khớp lưu thông khi chúng ta di chuyển. Chuyển động từ việc đi bộ sẽ làm cho sụn mở ra các kẽ hở và đưa oxy, chất dinh dưỡng vào khu vực này. Điều này thực sự lợi ích cho sự hoạt động của sụn, làm tăng cường sự hoạt động của khớp nói chung.

Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer
Một nghiên cứu từ Hệ thống Y tế Đại học Virginia ở Charlottesville cho thấy, những nam giới từ 71 đến 93 tuổi đi bộ hơn 1km mỗi ngày sẽ giảm tỷ lệ mắc bệnh mất trí nhớ và bệnh Alzheimer so với những người ít đi bộ hơn. Máu lưu thông tốt giúp tuần hoàn não được hoạt động hiệu quả kết hợp với hít thở không khí đều đặn sẽ cải thiện các chứng hay quên, mất ngủ của bạn.

Tăng cường hệ hô hấp
Giống như bất kỳ bài tập thể dục nhịp điệu nào khác, đi bộ giúp tăng cường dung tích khí hít vào phổi và tăng cường hoạt động cho các cơ của hệ hô hấp. Điều này giúp phổi hấp thụ nhiều oxy hơn và loại bỏ carbon dioxide hiệu quả, cải thiện sức bền của các cơ trong hệ hô hấp.
thông số kỹ thuật tối thiểu khi chọn mua máy chạy bộ ở nhà

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started